không phải là bộ não thì là gì?

Nghĩ mình phương diện quốc gia – Thiên triều nhắm xuống dân oan trông vào…
Chép lại 1 stt từ tường nhà FB Ngô Nhật Đăng và ngẫm từ góc đối chiếu:
Khi một số nhà văn, trí thức Nga bị bắt, Gorky gửi thư cho Lenin bênh vực các bạn mình và đề nghị Lenin thả họ.
Trích thư Lenin gửi M.Gorky :
” Tôi đã tiếp Tonkov, và ngay cả trước khi tiếp ông ta và trước khi nhận được thư của ông chúng tôi trong Trung Ương đã quyết định bổ nhiệm Kamenhev và Bukharin kiểm tra việc bắt các trí thức tư sản loại thân Hiến Dân* và để thả những ai có thể thả được…
Các lực lượng trí tuệ của công nông đang trưởng thành vững mạnh trong cuộc đấu tranh lật đổ tư sản và bọn đồng lõa, lũ trí thức – đầy tớ của tư bản, những kẻ tưởng mình là bộ não của quốc gia. Trên thực tế, bọn chúng không phải là bộ não mà là cứt…
Này, này, ông sẽ chết đấy nếu không tự dứt ra khỏi bọn trí thức tư sản đó. Tôi chân thành mong ông thoát ra mau mau.
Gửi ông những lời chào tốt đẹp nhất! Lenin của Ông”.
* Hiến Dân : Viết tắt của tên đảng Hiến pháp Dân chủ, bị Lenin tuyên bố là kẻ thù của nhân dân và bị thủ tiêu.
#lanhdaocsvn #tutru #bochinhtri #bonaoquocgia

Image may contain: one or more people and text
Comments are closed.

