#bitmomchungtoi = #cacbandangso .

Image may contain: 4 people, people smiling, text

 

Gửi lời thăm các bạn tấn công Nhật Ký Yêu Nước
15/7/2010

Các bạn có thể gọi chúng tôi là phản động, đó là quyền tự do của các bạn.

Nếu các bạn thực sự tin mình đang đứng về chân lý và chúng tôi chỉ dối trá, đơm đặt, nếu các bạn thực sự tin mình có lý lẽ, với sự tự tin đó các bạn không cần hãi sợ và đàn áp sự tồn tại của chúng tôi. Nếu các bạn thực sự tin vào sự bền vững và tốt đẹp của Đảng CSVN, các bạn nên tự hỏi điều gì khiến báo chí trong ngoài nước, không kể những tờ chịu sự kiểm soát của trung ương, đều phải luôn đề cập tới những vấn đề tự do, nhân quyền và lãnh thổ lãnh hải. Không có lửa làm sao có khói, các bạn lướt qua và kết tội chúng tôi, ngay từ đầu các bạn đã mang trong đầu một định kiến rằng Đảng luôn luôn đúng và chúng tôi luôn luôn sai, thế thì các bạn không bao giờ hiểu được chúng tôi. Định kiến bám rễ vào đầu óc cột chặt ý nghĩ của các bạn, khiến các bạn luôn vặn vẹo bênh vực tìm cách lý giải và ngụy biện cho những sự thật rành rành đang diễn ra trên đất nước mình, và có lẽ với bạn như thế mới là yêu nước.

Vậy thì tôi đã hiểu, nước ta có cách yêu nước hơi khác? Thế ra yêu nước là trung với quân, còn nhân dân lầm than cực khổ bị bỏ mặc. Thế ra yêu nước là giữ trong mình một tình yêu trong sáng và tinh khiết tuyệt đối không chút vẩn đục của sự hoài nghi, “chỉ biết yêu thôi chẳng hiểu gì”, chỉ yêu đất nước và nhà nước một cách thống nhất không phân biệt cả khi sự tồn tại của một nhà nước làm trì kéo sự phát triển của đất nước và những người lãnh đạo là những tượng đài không thể dỡ bỏ, không thể đụng đến, kể cả khi những người lãnh đạo kia tồn tại trên tiền thuế của nhân dân với tư cách những người đại diện của nhân dân với trách nhiệm đưa đất nước đến phồn vinh, phát triển nhưng lại không có trình độ, phát biểu ngu muội, ngớ ngẩn, lặp đi lặp lại những tư tưởng cũ kỹ sáo mòn, không có một chính sách hay đường lối nào để giải quyết những tệ nạn và vấn nạn trong đất nước và không cho phép người dân có quyền bầu cử hay lên tiếng phát biểu những chính kiến trái ngược, cụ thể nhất ông Vũ Hải Triều đã công khai tuyên bố vừa đánh sập 300 trang báo và blog có nội dung bị gắn mác là chống phá nhà nước.

Tôi biết những điều tôi nói không mới, nhưng tôi, cũng như những người khác, luôn phải nói đi nói lại để các bạn nhận ra mình đang ở đâu và đang làm gì, để các bạn phải suy ngẫm xem việc mình làm có đúng hay không.

Ông Vũ Hải Triều đánh sập 300 trang mạng và blog, còn các bạn ở đây huy động 10.000 người “báo cáo” trang NKYN của chúng tôi lên ban quản trị Facebook?

Sự lựa chọn của các bạn. Hành động các bạn thực hiện. Nhưng hãy nhớ rằng, cả khi trang NKYN này bị đánh sập, vẫn có trang NKYN khác mọc lên tiếp tục hoạt động. Cả khi trang NKYN này bị tấn công hoàn toàn không gượng dậy nổi, vẫn có một trang khác hoạt động thay chúng tôi. Cả khi không một nhóm nào trên facebook có thể tồn tại để nói về những chướng tai gai mắt trong xã hội này, vẫn còn vô số các trang báo và blog lề trái đang hoạt động để tiếp tục lên tiếng và tác động để tạo nên một sự thay đổi.

Các bạn nghĩ ấn nút “báo cáo” là giải pháp? Sai lầm. Đánh sập một trang như NKYN của chúng tôi không khiến TQ phải hãi sợ và buông tha VN. Đánh sập NKYN không khiến VN có lại chủ quyền biển đảo. Đánh sập NKYN không làm ngư dân VN không bị hải quân TQ đánh, không làm các ngư dân có cái ăn và những người đã chết sống lại. Đánh sập NKYN không khiến những tệ nạn chấm dứt. Đánh sập NKYN không khiến các ông lãnh đạo hết tham nhũng và dân bớt khổ. Đánh sập NKYN không làm điện hết cúp và giao thông hết tắc. Đánh sập NKYN không khiến các cô gái trẻ ở các tỉnh nghèo ngưng đi lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc. Đánh sập NKYN không khiến các người dân nghèo thôi bán nhà sang xuất khẩu lao động ở Malaysia hay Đông Âu. Đánh sập NKYN không khiến các cô gái trẻ không lơ ngơ bị lừa sang làm điếm ở Campuchia.. Tôi biết bạn sẽ nói sự tồn tại của NKYN không làm thay đổi gì hơn, nhưng bạn ạ, chúng ta, khi chưa có một hành động thực sự cụ thể và một giải pháp rõ ràng, ít nhất có thể lên tiếng để làm thức tỉnh và tác động. Một hành động nhỏ nhoi là quan tâm và lên tiếng vẫn còn hơn ngồi yên đó thụ động chết chìm trong ảo tưởng về việc tiến đến một XHCN đại đồng, bình đẳng và phồn vinh.

Bịt mồm chúng tôi chỉ cho thấy các bạn đang sợ. Cây ngay không sợ chết đứng, hàng trăm quốc gia khác cũng có những nhóm người đi ngược luận điệu của đảng cầm quyền, việc gì chỉ có vài quốc gia như Trung Quốc hay Việt Nam mới phải tấn công và ra tay chặn các trang mạng xã hội.

Các bạn sợ, chỉ vì các bạn biết mình sai, và chúng tôi đúng.

Nhật ký yêu nước, admin B
#bitmomchungtoi = #cacbandangso .
#cacbanso vì biết #cacbansai & biết #chungtoidung

Comments are closed.

