nhà nước tử tế?

“…Tuy nhiên, trước thực tế mà chúng tôi đã thấy thì những lần chúng tôi xuống đường yêu cầu chính quyền thành phố Hà nội ngừng ngay việc chặt phá cây xanh, chúng tôi luôn bị công an ngăn cản. Sau này khi Formosa gây ra thảm họa môi trường ở các tỉnh miền Trung, chúng tôi thấy thái độ bao che, có nhiều lúc chính các quan chức Hà tĩnh, thứ trưởng bộ Tài nguyên – Môi trường trắng trợn tuyên bố cá biển miền Trung chết là do thủy triều đỏ , Formosa không gây ra thảm họa . Rồi bộ TT-TT đưa lên truyền hình quốc gia hình ảnh các quan chức đi tắm biển và ăn cá, rồi nói với dân : nước biển sạch, tắm được, ăn cá được … Khi dân 4 tỉnh miền Trung gác thuyền, gác lưới , khi cá chết vì nhiễm độc cứ lan dần xuống phía nam , nhưng chính phủ vẫn cứ quanh co và dân sống dở chết dở. Nhiều đơn kiến nghị đảng và chính phủ phải sớm giải quyết thì chúng tôi chỉ nhận được sự im lặng , bức xúc, chúng tôi phải xuống đường bày tỏ nguyện vọng, bày tỏ yêu cầu đảng và chính phủ phải quan tâm đến thảm họa, phải sớm giải quyết việc lôi thủ phạm ra ánh . Đáp lại yêu cầu và hành động bất bạo động của nhân dân thì đảng và chính phủ dung một lực lượng công an hùng hậu cùng với một lũ đông đảo côn đồ đàn áp, bắt bớ tràn lan và đánh đập đến thương tích những người biểu tình ôn hòa . Không chỉ thế, ở nhiều ngã ba đường Hà nội công an mang loa phát thanh ầm đường phố quy cho dân xuống đường là do Việt Tân xúi giục , Việt Tân cho tiền để đi biểu tình…” (Thầy giáo Vũ Linh)

Image may contain: 1 person , text

1 Comment

  1. […] giáo Vũ Linh (ĐTL’s Blog) – “…Tuy nhiên, trước thực tế mà chúng tôi đã thấy thì những lần […]

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

Comments are closed.

