Bản thôn còn một chút này làm tin:
Trích từ tường nhà FB Đào Tuấn:
Để chửi phát đã nhé: Lịt mề cái thằng trưởng thôn thu tiền cứu trợ của dân. Nó bảo thu lại để chia đều là nói kiểu khốn nạn. Cái sự ấy không thể nói là “vì dân”, không nhân danh công bằng được.
Các cụ cứ bực, cứ chửi đi…xong rồi thì lại đi vùng lũ mà giúp dân bởi kg phải anh cán bộ nào cũng khốn như thế!
Cái ảnh này là Thoan, bí thư Lâm Hoá tôi chụp khoảng 20h tối.
Xã nghèo, ngót 50% đồng bào Rục; 70,04% hộ nghèo. Thu ngân sách cả năm chỉ đúng 30 triệu đồng. Nhưng tôi nghĩ dân Lâm Hoá yêu thương cán bộ của mình, qua cái cách họ chào Thoan thân tình như người nhà. Qua cái cách Thoan dẫn chúng tôi đi từng nhà, kể vanh vách gia cảnh, thuộc tên từng đứa bé, nhớ cả màu lông con bò của dân bị lũ cuốn. Anh là lính nằm chốt Vị Xuyên còn may mắn trở về.
Cụ Phạm Ngọc Tiến bảo tôi đấy là những người vác tù và.
Bức ảnh thứ 2 là Chủ tịch Phương Mỹ đã tự chân chèo thuyền đưa chúng tôi đi từng nhà. Bữa trưa với bánh mì, có thêm đĩa trâu tuẫn tiết (vì chạy lũ mà lao vào tàu hoả) của anh xã đội.
Ảnh cuối là bữa trưa bên suối với anh Bun, Phó Ban CA xã đã đi cùng chúng tôi 24km vào vùng Lòm. Lúc về, đưa anh chút xíu tiền xăng dầu mà dứt khoát không nhận vì “chúng em phải cảm ơn các bác chứ!”
Tôi tin vào sự tử tế. Mà nếu có chút hoài nghi thì đó kg bao giờ là lý do để thôi kg “đi lũ”!
Tút này kg phải để chửi mà để like cho những điều tốt đẹp

 

Đinh Tấn Lực's photo.
Đinh Tấn Lực's photo.
Đinh Tấn Lực's photo.

Comments are closed.

