Kiên định lập trường…

“MẤT NGƯỜI TIÊU DÙNG, CÔNG TY SỐNG VỚI AI?
Một số nhà báo lề phải (không phải tất cả) có một thói quen khá khó chịu, là cứ mỗi khi ngồi với nhau, nhận được tin báo có một sự kiện nào đó đang diễn ra ở đâu đó, có màu sắc “nhạy cảm chính trị”, thì y như rằng câu hỏi đầu tiên của họ sẽ là:
– Trên có chỉ đạo gì chưa?
Ý là xem “trên” đã bật đèn xanh chưa để còn đưa tin, hay là đã phát lệnh cấm thì thôi, không đề cập gì nữa. Có thể họ hỏi như vậy chỉ như một thói quen vô thức, chứ họ không nghĩ đó là biểu hiện của não trạng nô lệ, vong thân hay gì khác cả.
Tình hình tệ đến mức có lần, một nhà báo đàn anh của tôi đã sẵng giọng hỏi lại:
– Này, ai là người mua báo của ông? Độc giả hay ban Tuyên giáo?
Anh đồng nghiệp nọ chỉ cười cười.
* * *
Vấn đề đơn giản như vậy nhưng không phải nhà báo nào cũng từng nghĩ đến.
Ai là người mua báo? Độc giả hay công an và ban Tuyên giáo?
Ai là người bảo vệ anh, khi anh vì đứng về phía người dân mà phải vướng vòng lao lý? Độc giả hay công an và ban Tuyên giáo?
Ai là người làm nên danh tiếng của một nhà báo? Độc giả hay công an và ban Tuyên giáo?
* * *
Câu chuyện cũng tương tự với các doanh nghiệp, ví dụ như taxi Mai Linh. Ai là người trả tiền mua dịch vụ của hãng, ai tạo nên nguồn thu nhập chính của hãng, ai “ăn ở lâu dài” với hãng? Người tiêu dùng hay công an? Trả lời được câu hỏi này thì hãng sẽ hiểu ngay là nên đứng về phía nào.
Thôi thì, đã tin tưởng các anh công an như thế rồi, bây giờ ban giám đốc Mai Linh cũng chẳng nên lo lắng làm gì. Cộng đồng mạng có kêu gọi tẩy chay thì cũng chỉ là một bộ phận nào đó thôi, hẳn là không gây mấy ảnh hưởng tới quý công ty.
Nhược bằng có tổn thất về doanh thu, xin mách cho Mai Linh một giải pháp đơn giản là: Cứ gõ cửa các đơn vị công an có liên quan mà trình bày. (Nói nhỏ với các bạn: Kinh phí cho hoạt động chống phản động của bên ấy dồi dào lắm đấy)…” (Pham Doan Trang)
#tuyengiao #congan #hohuy #mailinh #bocongan

Image may contain: car and text
Boost Post

Comments are closed.

%d bloggers like this: