Tôi thấy máu…

“…có những bước chân ngang qua thỉnh thoảng quay nhìn lại
vì bộ mặt người đầy tớ
to con
vạm vỡ
nắm tóc cô chủ nhỏ bé kéo xềnh xệch trên vỉa hè
người đàn bà phạm tội
tội làm dân ở một xứ sở thiên đường
tôi thấy máu
máu trên mắt anh
ánh mắt có hình viên đạn nhìn về phía quân thù
căm phẫn nhìn giặc xâm lược có tên là LẠ
lạ nhất trong lòng anh về một điều không thể hiểu :
về những bàn chân đạp trên ngực trên mặt anh với hận thù như chưa bao giờ được thấy .
kể từ ngày anh mới sinh ra học nói tiếng con nguòi
và tập hát bài ” Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời ”
nước tôi . dân tôi . đồng bào tôi
huyền sử ghi . sinh ra từ một bọc
anh phạm tội
tội yêu nước ở một xứ sở thiên đường
nguòi ta chỉ cho tôi cửa thiên đường .
lối thoát ra . tôi đi ra .
tôi quay lại
tôi thấy máu
máu bắn vào đôi mắt tôi
khuya . không giờ
mưa
vẫn mưa sa trên mầu cờ đỏ” (Ngô Yên Thái)
#buixuanhai

Image may contain: one or more people and text
Boost Post

Comments are closed.

