Trả lời nàng đồng hương…

FB Thuy Van: “Hông muốn nhắc đến nàng, nhưng cứ nghe nhạo, đồng hương kìa TV , tui đếch chịu được.
Tui hông biết bằng cách nào mà nàng trèo lên được cái chức này. Dân Bến Tre tui đa số hiền lành, ăn cục nói hòn, nghĩ sao nói dậy. Không màu mè, không mưu mô xảo trá, không lý luận lý sự. Đôi mắt ấy cũng chẳng lúng liếng thị màu. Vậy thì nhờ vào cái gì nhỉ?
Khi dân các tỉnh miền Tây nám mặt trong nắng hạn, nàng ở đâu? Khi dân miền Trung thẩn thờ nhìn biển chết, nàng làm gì? Khi những đứa con gái Bến Tre trôi giạt đó đây bán trôn nuôi miệng, nàng có chút cảm thương?
Chủ tịch một QH , nàng câm, điếc và mù. Không chỉ cái ngũ quan bên ngoài mà luôn cả cái tâm hồn dặt dẹo bên trong. Vậy mà hôm nay nàng đanh mặt gằn giọng hỏi tui, chị đã làm gì cho cái đất nước này? Nàng có tư cách hỏi câu này ư?
Tui chỉ là một người dân quèn. Ngoài việc cùng với nông dân bán mặt cho đất bán lưng cho trời, cùng với ngư dân nhọc nhằn bám biển, đóng chút thuế góp vào việc xây dựng cầu cống, bệnh viện, trường học, các công trình công cộng cho dân mình, tui còn góp vào xây lăng lãnh tụ, nuôi lính gác xác, dựng tượng đài đồ sộ vĩ đại cho dân ngắm đỡ đói, trụ sở quốc hội nguy nga tráng lệ cho nàng …rửa chân. Tui còn góp tiền nuôi đảng quang vinh, nuôi bộ đội , công an còn đảng còn mình. Tui chỉ làm được bi nhiêu, tui còn biết làm gì nữa với đôi tay không nòng súng???
À, mà còn nữa chứ…
…TRẢ LỜI THẾ ĐÃ ĐỦ CHƯA, NÀNG ĐỒNG HƯƠNG̉̀́̃̉̀̀?”
‪#‎nguyenthikimngan‬

Chân Trời Mới Media's photo.

Comments are closed.

